Landing Page là một yếu tố quan trọng không thể thiếu, góp phần quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong kinh doanh. Việc thiết kế giao diện Landing sao cho độc đáo, thu hút khách hàng và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao không phải là một điều dễ dàng. Tại đây Web4s đã phác thảo một số phong cách phổ biến nhất và thu thập một số nguồn cảm hứng thiết kế trang đích nổi bật để giúp bạn nhanh chóng sở hữu được một Thiết kế Landing Page nổi bật.
Thiết kế tối giản
Phong cách cơ bản nhất của thiết kế Landing là chỉ dùng text và ít hình ảnh. Loại Landing này tạo ra sự đa dạng và tính thẩm mỹ chủ yếu thông qua việc lựa chọn phông chữ, cỡ chữ, lựa chọn màu sắc và bố cục kiểu chữ. Phong cách thiết kế này gửi thông điệp thẳng thắn và sẽ thu hút những khách hàng suy nghĩ logic và có phương pháp hoặc những người đánh giá cao những thông điệp đơn giản và đi thẳng vào vấn đề.
Sử dụng Neon nổi bật
Không có cách nào làm nổi bật tốt hơn việc sử dụng tone neon. Màu sắc rực rỡ, tươi sáng trong các Landing khiến cho người dùng cảm thấy ấn tượng và thu hút.Chế độ Dark Mode
Nhiều thiết kế Landing cố gắng giữ cho mọi thứ nhẹ nhàng và tươi sáng, nhưng nó có thể mang lại hiệu quả tốt hơn nếu đi theo một cách khác. Các Landing ở chế độ tối với nền màu xám và đen và chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện một chút màu sắc mới có thể tạo ra hiệu ứng thú vị một cách bí ẩn. Sự táo bạo nổi bật của chúng khiến chúng trở nên hoàn hảo cho những thương hiệu muốn tạo sự khác biệt với những thương hiệu khác.
Thiết kế với ảnh ghép
Đây chính là phong cách sử dụng kỹ thuật “copy-paste” nhiều nhất trong các loại hình thiết kế. Các hình ảnh có sẵn được đưa vào có chủ ý để tạo ra một bức tranh tổng thể lớn hơn. Đây không chỉ là hình thức copy-paste thông thường mà người thiết kế phải thực sự tinh tế, đưa vào những chi tiết nhỏ nhặt để truyền tải thông điệp trong sản phẩm của mình.
Sử dụng thiết kế “phẳng”
Hình minh họa phẳng hiện đang rất phổ biến khi nói đến các Landing page bởi vì chúng cực kỳ linh hoạt. Thiết kế phẳng có thể mang đến cho các landing của bạn một giao diện hiện đại, vừa đơn giản vừa đầy màu sắc, ngoài ra, nó có thể được tạo ra để phù hợp thực tế với bất kỳ ngành nào có thể tưởng tượng được. Đây là một số nguồn cảm hứng trang đích tuyệt vời bằng cách sử dụng hình minh họa phẳng và bán phẳng
Ưu tiên hình ảnh
Hình ảnh tạo ra một kết nối cảm xúc với khán giản, khơi dậy cảm xúc và mong muốn ở một người mua tiềm năng có thể khiến họ có suy nghĩ đúng đắn để mua hàng. Hiểu được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và nhu cầu mua sắm của họ có thể sẽ giúp bạn kích thích hành động mua hàng của nhóm đối tượng nào
Phong cách Gradient đa sắc
Gradient là một cách giúp bạn dễ dàng đưa cả 3 yếu tố: màu sắc, năng lượng lẫn sự linh hoạt vào Landing Page mà không làm nó bị trông quá rối mắt. Đặc biệt, nó vẫn làm nổi bật tiêu đề và các CTA* ( Call-To-Action) của bạn.
Thiết kế phong cách Isometric
Thiết kế Isometric là một cách tuyệt vời để giải thích những ý tưởng phức tạp thông qua đồ họa trên landing của bạn. Chúng cung cấp cho bạn nhiều góc nhìn hơn về một chủ đề. Các trang đích có phong cách này cũng cho phép bạn hiển thị nhiều chi tiết hơn với ít lộn xộn hơn, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho các thương hiệu muốn thể hiện rằng họ dễ tiếp cận, minh bạch và đáng tin cậy.
Kết luận
Hy vọng bài viết trên có thể truyền cảm hứng cho bạn trong quá trình Thiết kế Landing Page theo yêu cầu của chính mình. Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ với Web4s qua hotline 1900 6680 - 0901191616 ngay nhé.